วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Google Chrome Portable เว็บบราวเซอร์พกพาที่แจ่มที่สุดในสามโลก !

แหม ... จั่วหัวก็เหมือนจะออกตัวแรงมาเลยว่ามันแจ่มมาก อันนี้ต้องบอกว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวของผมเองล้วนๆนะครับ แต่ก็มาจากการใช้งานจริงมาเป็นระยะเวลานึงแล้วล่ะครับ ส่วนจะดีไม่ดี ต้องลองเอง

Google Chrome Portable เป็นโปรแกรมเว็บบราวเซอร์ที่สามารถใช้งานได้ฟรี โดยบริษัท Google ใช้สำหรับเข้าเว็บไซต์ต่างๆ ใช้งานง่าย มีภาษาไทยให้ใช้ด้วย และตัว Portable  นี้จะทำให้คุณพกพา Google Chrome Portable ไปใช้งานได้ทุกเครื่อง ทุกที่ที่คุณต้องการ การใช้งานนั้นเร็วครับ ออกจะเร็วกว่าทุกเว็บบราวเซอร์ที่ผมใช้งานมาเลยด้วย

แถมยังสามารถ sing in google account ที่ตัว Google Chrome หรือ Google Chrome Portable เพื่อเข้าถึง bookmark, history และ cookie ที่เราใช้ประจำได้ด้วย แจ่มมั๊ยล่ะ เพราะแบบนี้แหละ ผมถึงได้ชอบมันอย่างออกหน้าออกตา

กล่าวได้ว่าทุกวันนี้ผมก็ใช้เจ้า Google Chrome และ Google Chrome Portable นี้เป็นหลักในการใช้งานในชีวิต และการทำงานของผมเลยทีเดียว ... แม้กระทั่งตอนเขียนบทความนี้ ผมก็ยังใช้ Google Chrome เลย

แต่มีข้อเสียอย่างนึงคือ มันไม่สามารถอัพเดตเวอร์ชั่นในตัวเองได้เหมือน Firefox portable ครับ กล่าวคือเมื่อใช้ไปสักระยะ ถ้าเราอยากใช้เวอร์ชั่นใหม่ เราก็ต้องโหลดใหม่ด้วยตัวเอง แต่กระนั้นก็ไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่ หากคุณ sign in Google account ใน Google Chrome Portable ข้อมูลพวก bookmark, history และ cookie ที่เราใช้ประจำก็จะถูกย้ายตามมาให้เราด้วยอยู่แล้ว


Google Chrome เวอร์ชั่น Destop (ภาษาไทย)  Download : https://www.google.com/intl/th/chrome/browser/

Google Chrome Portable Download : http://portableapps.com/apps/internet/google_chrome_portable

*Google Chrome Portable ที่โหลดมาจะเป็นภาษาอังกฤษ แต่เราสามารถตั้งค่าให้เป็นภาษาไทยได้ครับ เดี๋ยวจะเขียนบทความการตั้งเป็น Google Chrome Portable ให้เป็นภาษาไทยให้อีกครั้งครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น