วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วิธีการติดตั้ง โปรแกรม Portable จาก portableapps.com

สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้ โปรแกรม Portable บทความนี้จะสอนให้คุณทราบถึงวิธีการติดตั้ง หรือ เตรียมโปรแกรม Portable ไว้สำหรับพกพาครับ

การติดตั้งที่จะเขียนแนะนำนี้ ไม่ใช่การติดตั้งลงบนเครื่องนั้นๆนะครับ แต่เป็นการติดตั้งไว้ในโฟลเดอร์เท่านั้น พอติดตั้งเสร็จเราก็เข้าไปเปิดโปรแกรมจากในโฟลเดอร์นั้นได้ทันที รวมถึงจะก๊อปปี้ไปใช้ที่ไหนก็ได้อีกเช่นกัน

ซึ่งผมจะยกตัวอย่างเว็บที่มีโปรแกรม Portable ให้ใช้อย่างหลากหลายเช่น  portableapps.com ครับ

เริ่มแรกเลย เราก็เข้าไปในเว็บของ http://www.portableapps.com ซะก่อนนะครับ แล้วก็กดเมนู Get Apps

เราก็จะเห็นรายชื่อโปรแกรมที่ใช้ได้เพียบเลยครับ ก็เลือกเอาว่าจะใช้โปรแกรมอะไร

อันนี้ผมยกตัวอย่างโปรแกรม Notepad++ นะครับ มันเป็นโปรแกรมเท็กอีดิตเตอร์ที่ดียอดโปรแกรมนึงเลยล่ะ ... พอเราจะโหลดเราก็แค่คลิ๊กโหลดตรงสีเขียวเท่านั้นแหละ
รอแป๊บนึง โปรแกรมก็เริ่มโหลดลงเครื่องเราครับ หรือบางทีมันก็จะถามว่าเราจะเซฟไฟล์ติดตั้งไว้ที่ไหนก็เลือกไป

เราก็จะได้ตัวติดตั้งมา หน้าตาประมาณนี้ ก็ดับเบิ้ลคลิ๊กเพื่อติดตั้งได้เลย

กดรัน

เลือกภาษาไทยครับ โดยการเลือกภาษาตรงนี้ เป็นการเลือกภาษาไทยในการติดตั้งเท่านั้นนะครับ ไม่ได้หมายความว่าเลือกภาษาไทยให้กับโปรแกรมที่เราติดตั้งอยู่

เลือกที่เก็บไฟล์ของเราครับ ตรงนี้ผมเลือกเป็นเดสทอปเพราะหาง่ายดี ... เราสามารถเลือกติดตั้งในแฟลชไดวร์เลยก็ได้ครับ

เสร็จแล้ว

เราก็จะได้โฟลเดอร์โปรแกรมมา 1 อัน โฟลเดอร์นี้แหละครับที่เราสามารถก๊อปปี้ไปใช้ที่ไหนก็ได้ โดยไม่ต้องติดตั้งเลยครับ ง่ายๆ ไม่มีอะไรมาก

 เราสามารถเปิดโปรแกรมโดยการเข้าไปในโฟลเดอร์ แล้วดับเบิ้ลคลิ๊กไอคอนของโปรแกรมเพื่อเปิดโปรแกรมครับ

เย้ ... ใช้โปรแกรมได้แล้ว ง่ายๆ

อย่าลืม ... เราแค่ก๊อปปี้โฟลเดอร์ แล้วพกพาไปที่ไหน ก็ใช้ได้ทันที




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น